บันทึกอนุทินครั้งที่ 6
วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อ.ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี 9 ม.ค.2557
เวลาเรียน 08.30 - 12.20 น.
วันนี้เป็นการเรียนแบบภาคปฏิบัติ เริ่มจากอาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มกันทำงาน กลุ่มละ 5 คน โดยวันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาในห้องช่วยกันแต่งนิทานเกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิต และแจกอุปกรณ์ให้ คือ กาว กรรไกร กระดาษ สี เป็นต้น จากนั้นแต่ละกลุ่มจะได้รับหน้าของตนเองกลุ่มของเราได้วาดหน้าแรก(ไม่ใช่หน้าปกนะคะ^^)
นิทานของห้องเราชื่อเรื่องว่า สามเกลอเจอแก๊ส! (ชื่อแปลกๆไปซักนิด55)
เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า.................... .
The end.
ความรู้ที่ได้รับ
นิทานสามารถเกิดจากสิ่งรอบตัวเรา นิทานที่สอดแทรกความรู้ลงไปจะทำให้เด็กๆได้รับความรู้อย่างไม่น่าเบื่อ เด็กๆจะได้พัฒนาความคิด และมีจิตนาการที่สร้างสรรค์ อย่างการแต่งนิทานที่เกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิต จะทำให้เด็กๆสามารถจดจำ ลักษณะของรูปทรงเรขาคณิตได้อย่างง่าย
การนำไปใช้
การสอดแทรกความรู้ทางคณิตศาสตร์มีหลากหลายรูปแบบเช่น แต่งเป็นนิทาน, เพลง, หรือบทกลอน เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น